Sunday, March 19, 2006

ปิดกระทู้ คำถาม จาก ASA

เรียน ท่านผู้เข้ามาแวะในกระทู้ของผมทุกท่านครับ

บังเอิญว่าผมไม่ได้ดูกระทู้อื่นๆ เลย ไ่ม่ได้กลับไปดูกระทู้ธงด้วย พอกลับไปมองแล้วก็ได้แต่อ้าปากค้าง

ในฐานะที่เป็นผู้เปิดกระทู้และเขียนคำถามทั้งหมดนะครับ ผมขออนุญาติ “ปิด” กระทู้นี้ ครับ ไม่ใช่เพราะว่า ไม่อยากฟังคำตอบของคุณหมอนะครับ ผมน่ะรอได้ ไม่ไปไหนหรอก แต่ผมคิดว่า มันไม่มีประโยชน์ที่พวกคุณจะมานั่งรอคำตอบของคุณหมอ เพราะผมคิดว่า เขา
“น่ากลัวมาก” เนื่องจากเหตุผลข้างล่างนี่
นี่คือตอนแรก
--------
โดย: หมอ วันที่ ( 12 Mar 2006 23:27:52 )
ติดต่อขอข้อมูลจากสำนักพระราชวังได้ ครับ ถ้าสงสัยส่วนกรณีวัดพระแก้ว...ให้ไปฟังพระราชดำรัส วันที่ 5ธันวาคม ที่ผ่านมา...น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน...
-------
ผมก็ถามเขาว่า…….พระราชดำรัสพูดตรงไหนว่าคำตอบชัดเจนเรื่อง วัดพระแก้ว และนี่คือสิ่งที่คุณหมอตอบกลับมา
----------------
โดย: หมอ วันที่ ( 13 Mar 2006 09:56:49 )
"....วันนี้เราขึ้นมานี่ เราแก้ตัวแทนนายกฯ เพราะว่านายกฯ ไม่ผิด นายกฯ ทำได้ทุกอย่าง ก็เลยไม่ต้อง ไม่ต้องไปออกทีวีแล้ว ไปออกทีวีทุกวัน ๆ ๆ มีคนเขาบอกว่าเขาเอือมที่ออก แต่ว่ามีหน้าที่ที่ออกก็ออก มีคนที่เขาเดือดร้อน ที่อยู่ในรายการ เพราะเขาต้องเป็นคนที่ต้องพูด แล้วก็คนที่พูดนั่นก็เลยถูกลูกหลงไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ตัวครั้งเดียวเอา ได้ แต่แก้ตัว นี่แก้ตัวมาเท่าไหร่ 10 ครั้งแล้วนะ ที่ออก ออกทีวี เลยชักจะเอือม...."--------------------ความข้างต้น พูดถึงประเด็นที่รัฐบาลได้ออกแถลง ซีดี และออกอากาศซ้ำทางช่อง 11 และช่อง 9 กรณีการชี้แจงจากสำนักพระราชวัง ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การใช้พระอุโบสถ และการจัดพิธี ซึ่งผ่านขั้นตอน และดำเนินการโดยกองงานที่เกี่ยวข้องในการจัดพิธี สำนักพระราชวัง
----------------------

นี่ชัดเจนตรงไหน ? พระราชดำรัสที่สุดแสนจะล้ำลึก สุดแสนจะกว้างใหญ่ไพศาล สุดแสนจะแฝงไว้ด้วยคติธรรมและความเป็นกลางอย่างยิ่ง สุดแสนจะเต็มไปด้วยปริศนาธรรม คุณเล่นตีความเอาแต่ได้อีกแล้วหรือเนี่ย? คุณไม่สนใจภาพรวมอีกแล้วหรือเนี่ย?

เพื่อนๆ ครับ นี่ขนาดเขาอ้าง กาลามสูตรมาสอนพวกเราเนี่ย ผมคิดว่าเขาเองก็ไม่ได้อ่านหรอกว่าแต่ละข้อมีเนื้อหาอะไรบ้าง พอเวลาถึงตาเขา เขาก็ตีความตัดเป็นชิ้นๆ แบบที่เขาอยากจะให้มันเป็น ไม่สนใจความเป็นจริง แค่นั้นเอง กาลามสูตรที่ว่า “อย่าเชื่อด้วยการอนุมาน” แต่คุณหมอกำลัง อนุมานเข้าข้างตัวเองเห็นๆ เลย

คนที่ทำอย่างที่ตัวเองพูดไม่ได้ ยังจะมีหน้ามาสั่งสอนให้คนอื่นทำตาม แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรครับเพื่อนๆ ?

คนที่กล้า “บังอาจ” ตีความกระแสพระราชดำรัสอันศักด์สิทธิ์เข้าข้างตัวเองแบบนี้ เขาทำอะไรก็ได้ พูดอะไรก็ได้ทุกอย่าง เขาตีความได้หมดล่ะครับ ในโลกจินตภาพของตัวเขาเอง เขาย่อมถูกเสมอ

เขาพูดกันเรื่องธง ลากไปเรื่อง ปรีดี ได้ไง ? การเมืองทำลายคนดี ? ก็ต้องให้คุณหมอมาลองพิสูจน์มาหน่อยสิครับว่า ตอนนี้ คนดีที่คุณว่าเนี่ย ทำไมไม่กล้าตอบคำถามที่ผมแปะไว้นั่นสักคำถามเดียว

แล้วมันก็ไม่ได้มีแต่เรื่องของหุ้นนะครับ

แล้วมันก็ไม่ใช่ Mob สนธิ แล้ว

ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์, ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง, พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ, ดร.เสรี วงษ์มนฑา, ศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทรวานิช, ดร.สังศิต พิริยรังสรรค์, ดร.บัณฑร อ่อนดำ, อ. สุรัตน์ โหราชัยตระกูล, ดร.นิติภูมิ นวรัตน์, อ.ภูวดล ทรงประเสริฐ, อาจารย์ อมรินทร์ คอมันตร์, ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์, ดร. จักร พันธ์เพชร, อาจารย์ ไกรศักดิ์ ชุนหะวัน, อ.สุทธิพงษ์ ปรัชญาพฤกษ์, ดร. จักร พันธ์ขูเพชร, ดร.อภิชัย พันธเสน, ดร. เลิศชาย ศิริชัย, นพ. บันลือ เฮงประสิทธิ์, นพ. นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ, คุณรสนาโตสิตระกูล, อ.วิทูรย์ เลี่ยมจำรูญ , ดร.ชัยยันต์ ไชยพร, ดร.พิรงรอง รณะนันทน์, และอื่นๆ อีกมาก ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา พนักงานรัฐวิสาหกิจ ราชการ อาจารย์มหาวิทยาลับ ครู พ่อค้า นักธุรกิจ ทูตานุทูต วิศวกร แพทย์ สมาคมทนายความ สมาคมนักหนังสือพิมพ์ และอื่นๆ อีกเยอะ

คนพวกนี้เขามีคำถามอีกมากมายนะครับ ที่จะถามนายเหนือหัวของคุณหมอ คุณหมอเขาคิดว่า คนพวกนี้สามารถถูกจูงจมูก ได้โดยคนที่ชื่อสนธิ ลิ้มทองกุล?

จริงๆแล้ว คุณหมอจะตอบไม่ตอบมันก็ไม่สำคัญ เพราะว่าตัวคำถามเองมันเป็นคำตอบในตัวเองอยู่แล้วครับ แล้วอีกอย่างผมเดาได้ว่าถ้าเขาตอบเขาจะตอบแบบไหน

เขาจะไม่ตอบทุกคำถาม เขาจะตอบเฉพาะคำถามที่เขาตอบได้เท่านั้น
อันไหนที่ตอบไม่ได้ ที่เหลือจะทำเป็นไม่เห็น
แล้วก็จะบอกว่าผมผิดทั้งหมด แบบเหมารวม
ตามด้วยวิธีดูถูกคน เหยียบให้จมทรณีไป (มุขเลข ป.2 เอย อะไรเอย)
จนพอตัวเองจนตรอก แถไม่ออก(คิดเลข ป.2 ผิดเอง) ก็ใช้วิธีแบบเดิมๆ คือทำตัวไม่รู้ไม่ชี้ หัวเราะ แล้วก็จากไป
คำแก้ตัวคือ “ผมไม่มีเวลา ผมยุ่ง” ก็ว่ากันไป (ไม่มีใีึครเขาให้คุณตอบทั้งหมดพร้อมกัน ตอบทีละคำถามก็ได้ สองปีผมก็จะรอ)

จบมุข

เชื่อผม ทุกท่าน อย่าไปท้าทายเขา ปล่อยเขาไปเถอะ แผ่เมตตา ปล่อยเขาไปที่ชอบๆ ของเขาเถอะครับ

ผมเองก็เสียใจที่หลงไปนับถือเขาตอนแรก คิดผิดจริงๆ จากตอนแรกนับถือ กลายมาเป็นไม่ชอบ แล้วพอผมได้ทราบ ประวัติของเขาจากหลายๆ แหล่งที่เชื่อถือได้ feed ข้อมูลมาให้ผม ตอนนี้ผมกลายเป็นสังเวชไปแล้ว ผมสงสารเขามาก

เพราะฉะนั้นขอ “ปิด” นะครับ กระทู้นี้ และผมจะไ่ม่ยุ่งกะคนๆ นี้อีกแล้ว ไม่ต่อล้อต่อเถียง ไม่เสวนาด้วย และไม่ตอบคำถามของเขา (เขาไ่่ม่ตอบผมเหมือนกัน ก็ถือว่า fair)ผมจะทำเป็นไม่เห็นเขาเหมือนกับที่เขาทำเป็นไม่เห็นผมเหมือนกัน ผมว่าทุกท่านถ้าจะต่อล้อต่อเถียงกับเขา ก็คิดให้ดีๆ นะครับ ที่จะต่อปากต่อคำกับคนแบบนี้ ส่วนผม ผมแผ่เมตตาและ ลาก่อนละครับ

Cowards die many times before their deaths; The valiant never taste of death but once.
William Shakespeare (1564 - 1616), Julius Caesar

แปลกันเอาเองนะครับ ภาษาอังกฤษผมไม่แ็ข็งแรงS

ปิดกระทู้

No comments: