Thursday, March 09, 2006

กลับกลอก

เมื่อวานคือ:

คุณสนธิ “ผมจะเล่นการเมือง ช่วยสนับสนุนผมด้วย”

ต่อมาคือ “ไอ้พวกนี้มันไม่รู้เรื่อง ออกมาเห่ามาหอน”

ต่อมา วันที่ 3 มีนาคม คือ

“เพื่อนสนธิ” มีอะไรก็พูดกันได้ จะให้ไปหาที่บ้านพระอาทิตย์ก็ยอม ส่วน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พ.ต.ท.ทักษิณก็เรียกพี่จำลอง นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงนายเสนาะ เทียนทองว่า “พี่เหนาะ ทำไมใจร้ายกับน้องอย่างนี้ ผมยังไม่ใจร้ายกับลูกน้องพี่เหนาะเลย”

และวันนี้ 9 มีนาคม (6 วันเท่านั้น) คือ

“ไอ้นี่มันเพิ่งล้มละลายมาไม่กี่วัน และจะไปกู้ชาติ ผมไม่สน จะเดินหน้าทำงานต่อ รอการตัดสินใจของประชาชนทั้งประเทศ ถ้าจะให้ผมทำงานต่อ รับรองทำงานหนักและฉลาดกว่าเดิม และประเทศก็ไม่ต้องชะงักงัน วันนี้ประเทศวุ่นมามากแล้ว”

แล้วก็แถมด้วย......

“ข้าจะหนีเอ็งไปทำไมวะ ผมเป็นนายกฯ ที่ทำมาหากินสุจริต เอะอะก็หาว่าไม่เสียภาษี ผมเสียภาษีมากกว่าพวกมันรวมกันอีก นายกฯ คนนี้มาจาก 19 ล้านเสียง ไม่มีชั่ว ไม่โง่ ไม่บ้า ดีอย่างเดียวคือรักประชาชน ดังนั้นถ้าเลือกเบอร์ 2 แสดงว่าประชาชนต้องการรักษาประชาธิปไตย แต่ถ้าเหม็นหน้าผมหรือจะยอมให้กฎหมู่มาไล่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งตามกติกาก็ว่ากันไป วันนี้ผมถูกหาเรื่องมาหลายเดือนแล้ว มาด่าข้างเดียวตลอด วันนี้คนที่ประชาชนเลือกมากำลังถูกรุม ดังนั้น วันที่ 2 เม.ย.นี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันอุ้มผมแหวกวงล้อมออกไปด้วย”

ผู้นำประเทศที่ไหนใช้คำพูดยุให้คนแตกกันแบบนี้ ?

ผู้นำประเทศที่ไหน พูดจากลับไปกลับมาแบบนี้ ?

No comments: