Friday, March 31, 2006

ตอบคุณ Cybergreen

Quote:
4 แสนคน เป็นเจ้าของประเทศ19 ล้านเสียง ก็เป็นเจ้าของประเทศ
-----------------------------------------------
เห็นด้วย
Quote:แล้วกับคนที่ไม่มีโอกาศเลือกตั้งวันนี้ แต่จะเป็นผู้ใหญ่ในวันพรุ่งนี้ใครให้คุณปิดโอกาสเขาไป-----------------------------------------------
ใครปิดโอกาส? การเรียกร้องบนถนนด้วยความสงบไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง เป็นการแสดงความเห็นโดยอิสระเสรี คุณไม่เห็นด้วย ก็คัดค้านได้ แบบที่คุณทำอยู่นี่
Quote:
ทักษิณทำอะไร?
สนธิทำเพื่ออะไร?จำลองโผล่มาทำไม?ทุกคนรู้ใช่หรือไม่?-----------------------------
ไม่รู้ ถ้าคุณรู้อธิบายมาสิ ถ้าคุณรู้อะไรดีๆ มาแชร์กันหน่อย
Qoute:ใครต่อใครมากหน้าหลายตา ก็เป็นตัวแทนประชาชนกันหมดอยากถามว่า พวกคุณรู้ใจประชาชนอย่างไรขอร้องอย่ามา “กระเบื้อง” แทนคนทั้งประเทศ เพราะทุกคนก็รู้ว่าคุณต้องการอะไรผลประโยชน์ต่างหาก ที่ทำให้คุณ แอบอ้างแทนประชาชน-----------------------------
ผมไม่เห็นรู้ว่าเขาต้องการอะไร คุณ Cybergreen บอกหน่อยสิ อย่า Assume ว่าคนอื่นเขาฉลาดเหมือนคุณ ผมก็ไม่ได้ฉลาดเหมือนคุณ ช่วยชี้แจงให้มันชัดๆ หน่อย เรื่องผลประโยชน์ ด้วย ช่วยบอกหน่อยว่าคนเหล่านี้
ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์, ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง, พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ, ดร.เสรี วงษ์มนฑา, ศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทรวานิช, ดร.สังศิต พิริยรังสรรค์, ดร.บัณฑร อ่อนดำ, อ. สุรัตน์ โหราชัยตระกูล, ดร.นิติภูมิ นวรัตน์, อ.ภูวดล ทรงประเสริฐ, อาจารย์ อมรินทร์ คอมันตร์, ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์, ดร. จักร พันธ์เพชร, อาจารย์ ไกรศักดิ์ ชุนหะวัน, อ.สุทธิพงษ์ ปรัชญาพฤกษ์, ดร. จักร พันธ์ขูเพชร, ดร.อภิชัย พันธเสน, ดร. เลิศชาย ศิริชัย, นพ. บันลือ เฮงประสิทธิ์, นพ. นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ, คุณรสนาโตสิตระกูล, อ.วิทูรย์ เลี่ยมจำรูญ , ดร.ชัยยันต์ ไชยพร, ดร.พิรงรอง รณะนันทน์, คุณ สุภิญญา กลางนรงค์ และอื่นๆ อีกมาก ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษาเกือบทุกสถาบัน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ราชการ อาจารย์มหาวิทยาลับ ครู พ่อค้า นักธุรกิจ ทูตานุทูต วิศวกร แพทย์ สมาคมทนายความ สมาคมนักหนังสือพิมพ์ และประชาชนทั่วๆไป เป็นแสนๆ
มีผลประโยชน์อะไรบ้าง ? อธิบายมาสิ
-------------------------------------------
Quote: ตั้งก๊วนก่อม็อบ อ้างประชาชน แล้วประเทศชาติได้อะไร
ได้รู้ข้อมูลอีกด้าน ที่รัฐไม่เคยชี้แจง ในโทรทัศน์ มีแต่ข่าวว่า มีการประท้วง มีการเคลื่อนที่ไปที่ไหน บอกว่าจะให้นายกออก แต่ไม่เคยบอกว่า คนที่ประท้วงเขาพูดอะไรบ้าง เนื้อหามีอะไรบ้าง ประเทศชาติ ไม่ใช่ตลาดหุ้น GDP หรือ การจราจรที่ไม่ติดขัด ประเทศชาติคือผลประโยชน์ ของคนส่วนรวม คุณ Cybergreen ถ้ามีความเป็นธรรม น่าจะฟังความทั้งสองด้าน เคยไปฟังเขาคุยที่ ประท้วงบ้างมั้ย หรือคิดว่าไม่จำเป็นต้องฟัง งั้นคุณ ก็วิจารณ์โดยมีข้อมูลไม่ครบ
Quote:
-----------------------------
...คนไทยไม่โง่ โดนแล้วต้องเรียนรู้ หลายเหตุการณ์ที่ผ่านมามันสอนให้รู้จักจำ ว่าการเมืองกับระบบอุปถัมภ์ มันไม่ต่างกันเลยการทำความดีเพื่อชาติ ไม่จำเป็นต้องเป็นนายก------------------
ผมปัญญาน้อย อ่านประโยคนี้ แล้วไม่เข้าใจ ขยายความหน่อย
Quote: ...อยากกู้ชาติ กู้แผ่นดิน ต้องรู้รักสามัคคี ไม่ใช่ก่อม็อบเพื่อนองเลือด-----------------
So far คนที่ออกมาก่อม๊อบ เผาหุ่น กั้นคนท้อง คนเจ็บไม่ให้ออกนอกตึก ปาอุจจาระ ปาระเบิด คือใคร? แล้วคนก่อม๊อบที่พัง เวทีปราศัย พรรคประชาธิปปัตย์ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ซ้อม กรรมการพรรคประชาธิปปัตย์ จนต้องปิดเวที เป็นใคร คุณด่าคนพวกนี้ด้วยหรือเปล่า ? หรือด่าแต่ ม๊อบ พันธมิตร ?

Quote: จำลองโผล่มาทำไม ทำศาสนาให้ด่างพร้อย ด้วยคำว่ากองทัพธรรมทำไม?
ก็เป็นความเห็นอย่างหนึ่ง รับฟังกันได้ แต่อยากให้ลองดู web นี้
www.yuwasong.com
นี่คือคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นพระสงฆ์ องค์เจ้า มาออก Website โกหกตอแหล ต่อหน้าชาวบ้านชาวช่องแบบนี้ คุณ Cybergreen ลองมองด้วยจิตใจเป็นธรรมว่า อย่างนี้ศาสนาด่างพร้อยหรือไม่ web นี้โดนด่าถึงขนาดต้อง หนีไปแล้ว แต่ไม่แน่อาจจะกลับมาใหม่ แต่ที่แน่ๆ มี Cache ของ ตัว Text อยู่ ลองอ่านด้วยตัวเองแล้วเปิดใจหน่อย
---------------------------------------------------------
Quote:...คนแก่ต้องมานอนกลางดินกินกลางทราย เพื่อค่าแรงวันละ 300 บาทนี่หรือ...สิ่งมีชิวิตที่เรียกว่า “ คน”
--------------------------------------------------------------------

ใครรับค่าแรงวันละสามร้อย? ม๊อบ จตุจักหรือ พันธมิตร? หรือพูดไปลอยๆ อย่างนั้น แต่จากข้อความที่คุณ พิมพ์ มา คุณน่าจะหมายถึง ม๊อบ พันธมิตร ไหนหลักฐาน? มีรูปถ่ายมั้ย หรือไปถามชาวบ้านเขามา ? ถ้ามีจริงๆ เขารับเงินกันมาทุกคนหรือเปล่า? คนแก่ที่ต้องไปนอนกลางดินกินกลางทราย ที่ว่านี่ หลายๆ คนที่ผมรู้จักดี มีเงินเป็นล้านๆ เขาจะเอาไปทำไม 300 บาทเพื่อมานอนกลางดินกินกลางทราย?


อย่าคิดว่าคัวเองฉลาดมากนัก ถ้ายังไม่ได้รับข้อมูลครบถ้วน

คนไทยส่วนใหญ่น่ะ ไม่โง่หรอก แต่คุณอยู่ในคนส่วนใหญ่นั่นด้วยหรือเปล่าล่ะ

ผม Provoke คุณแล้ว นะ ถ้าจะตอบโต้กับผม กรุณาแสดงตัว ชื่อนามสกุลจริงออกมา จะได้เล่นกันถูก ไม่งั้นเชิญ คุณ เถียงของคุณไปคนเดียว เพราะผมอยากจะเถียงกับ “คน” ให้เกิด ปัญญา ไม่ใช่ เงาชื่อ Cybergreen

-----------

Website เป็นที่ๆ เป็นอิสระผมเข้าใจ จะใช้ Icon อะไรก็ได้ จะใช้นามปากกาอะไรก็ได้ จะพุดอะไรสนุก ให้ความรู้อะไรไม่เสียหาย แต่ผมรู้สึกสังเวช คนที่ไม่ใช้ชื่อ นามสกุลจริง เข้ามาในที่ๆ เป็นของ วิชาชีพอันมีเกียรติของเรา แล้วไปด่าชาวบ้าน ระบายอารมณ์ ฟาดหัวฟาดหางไปทั่วโดยไม่มีความรับผิดชอบ ไม่สามารถ Link กลับไปได้ ที่ตัวของตัวเองว่าคุณเป็นใคร มาจากที่ไหน นี่หรือคือสถาปนิกผู้ประกอบวิชาชีพที่อยากจะให้ผู้คนเขานับถือ ?

Once ว่าคุณ เอ่ยปากด่าคนอื่นแล้ว ต้องแสดงตัวหน่อย

แล้วถ้าเจอกันตัวต่อตัว คุณจะกล้าพูดแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไปอยู่ต่อหน้า กันกลางที่ชุมนุมชน ต่อหน้า คนเป็นหมื่นเป็นพัน ? หรือกล้าแต่จะแหย่ๆ แบบนี้ ขี้ขลาดตาขาวเหมือนนายกรัฐมนตรีของเราตอนนี้

ถ้าแน่จริงจะออกความเห็นอะไรที่เป็น hi-tension หรือที่เป็น Public Attention แบบนี้ แสดงตัวเองออกมาหน่อย อย่าอยู่ในรู ไปขนข้อมูลมา ไป Research มา แล้วเอา fact มาทับกันให้ตายไปข้างหนึ่ง จะได้รู้ๆ กันว่า ใครแพ้ ใครชนะ เพราะผมไม่กล้ว คุณกล้าเจอกับผมหรือเปล่า ?

No comments: