Sunday, January 14, 2007

เฮีอก สุดท้ายหรือยัง ? ไทยรักไทย

เขียนเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2006

เฮีอก สุดท้ายหรือยัง ? ไทยรักไทย

จากเท่าที่เห็นตอนนี้

1. หัวหน้าพรรคไทยรักไทยไม่ออกมาให้สัมภาษณ์อะไรเลยตั้งแต่กลับมาประเทศไทย

2. ลูกน้อง โวยวายปากบอกว่าอย่าให้ฝ่ายค้านชี้นำศาล พันธมิตรอย่าชี้นำศาล แต่บางคนในพรรคไทยรักไทย บอกว่าจะฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกับศาล ถ้าศาลสั่งให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะ สส. แค่ละคนลงเงินไป 1.5 ล้าน ใครจะรับผิดชอบ (ไม่เห็นพูดเลยสักคำว่า ค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง สองพันกว่าล้านที่ตะแบงออกมา ใครจะรับผิดชอบ) อันนี้จะเรียกว่า ข่มขู่ศาลหรือเปล่า

3. ปากบอกว่าเคารพศาล แต่ก็บอกด้วยว่า คิดว่าศาลไม่มีอำนาจมาบอกให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ มีความพยายามของเนติบริกร ที่จะยื่นฟ้องเพื่อถอดถอนศาลปกครอง สส ไทยรักไทยที่เป็นหัวหอก บอกว่ามีคนโทรศัพท์มาบอก ว่าคนในศาลปกครองมีความสัมพันธ์ กับพรรคฝ่ายค้าน แล้วจะยื่น ปปช ให้ถอดถอน (ปปช ก็ไม่มี คราวนี้อาจจะมีขึ้นมาเลยก็ได้ หน้าที่แรก คือทุบศาลปกครองให้สิ้นซากก่อน เพราะก่อกวน ระบอบทักษิณมาก ตั้งแต่เรื่อง กฟผ มาแล้ว) จริงแล้ว เรื่องจะเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่นี่ ความผิดชี้ไปง่ายๆ เลยคือ กกต ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะเน่าแน่ แต่ก็ดำเนินการไป แต่ สส.ฝ่ายรัฐบาลก็ออกมาปกป้อง กกต ว่าดำเนินการได้ถูกต้อง ซื้อสัตย์ สุจริต (อยากรู้เหมือนกันว่าอีกหน่อยแพแตกจริงๆ จะปกป้องกันแบบนี้หรือไม่ เพราะ กกต ก็จะโยนอุจจาระให้ นายกเพราะเป็นคนสั่งยุบสภา และ นายกก็จะโยนกลับให้ กกต บอกว่าเป็นคนจัดเลือกตั้ง ก็จะโอละพ่อกันไม่จบ)

4. มีความพยายามในการให้ตำรวจ เร่งจัดการกับพันธมิตร แต่ในขณะเดียวกัน คดีเดียวกันที่ฟ้อง นายกรัฐมนตรีที่ฟ้องไปก่อนแล้ว ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น (ฟ้องไปตั้งแต่เดือน มกราคม เพิ่งจะมาเผยชื่อคณะกรรมการสอบสวนวันนี้) แต่พันธมิตรถูกฟ้อง ซัดซะ 5 ข้อหา (ทำไมทำตอนนี้ ?)

5. มีการดักคอไว้ก่อนโดยนาย ชิดชัย ว่า ถ้าเป็นโมฆะ นายกก็กลับมาเป็นนายกเหมือนเดิม สส กลับมาเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ต้องเลิกเว้นวรรคไปโดยปริยาย อันนี้มันเหมือนกินปูนร้องท้องหรือเปล่า ?

6. การเลือกตั้งที่ถูกระงับไปกลางลำ แต่ กกต. ก็ยังเดินหน้ารับรอง สส. ต่อไป (เริ่มจ่ายเงินเดือนแล้ว) กกต เองก็ไม่มีทางออก เดินไปก็ตาย ถอยหลังก็ตาย ได้แต่ซื้อเวลาไป เพื่อให้มีชีวิตรอดไปวันๆ เท่านั้น เพราะจากสัญญาณที่ศาลระงับการเลือกตั้ง ซ่อมในภาคใต้ที่ผ่านมา มันก็ส่อเค้าอะไรบางอย่างแล้ว เงาทะมึนรออยู่ข้างหน้า เอ…. แล้วคดีซื้อเสียง และสัญญาว่าจะให้ของนายกที่กกต สอบอยู่ไปถึงไหนแล้ว อ้อ….คงไม่มีอะไรเพราะ กกต รับรอง สส บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทยไปแล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องที่นายกไป สัญญาว่าจะให้ laptop เด็กทุกคนในประเทศ ถามว่าเทห์มั้ย เทห์มั้ย ไม่ผิดเลย ทำได้ ha ha ha (เอวัง) แล้วนี่ประชุมจะรับรอง สว. อาจจะถอดคุณกล้านรงค์ คุณรสนา ดร.นิติภูมิ และคุณบุญยอด ก็ได้ เพราะเคยขึ้นเวที พันธมิตรมาก่อน (ไหนๆ ก็เน่าแล้ว ก็เอาให้สุดๆ ไปเลย จะได้มีคนประนามไปอีกหลายชั่วอายุคน เอาว่าดังก็แล้วกัน คนนามสกุลเดียวกับ กกต ทั้งสี่นี่ก็น่าจะมีความสุข และเดินในถนนได้อย่างภาคภูมิใจว่ามีบรรพบุรุษเป็นคนแบบนี้) แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะว่า น่าจะได้รับการปูนบำเหน็จอย่างดี เนื่องจากเป็นทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

7. มีการพยายามเอาใจ ข้าราชการ และแรงงาน โดยการให้ Bonus และ ขึ้นค่าแรง แต่ในขณะเดียวกัน ดอกเบี้ยและ ราคาน้ำมันพุ่งกระฉูด โดย Bonus ส่วนใหญ่ก็คงจะไปที่ องค์กรที่ทำหน้าที่ รับใช้ระบอบทักษิณได้อย่างดี เช่น กรมสรรพากร (ไม่ทราบมีใครในโลกเคยเห็นระดับผู้บริหารของ ในประเทศไหนออกมาชี้แจงเรื่อง “ไม่ต้องให้คนๆ นี้เสียภาษี” หรือไม่ อันนี้น่าจะเป็นครั้งแรกในโลก)

ทั้งหมดนี้เป็น Desperate Move หรือการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อให้อยู่รอดในลักษณะของเผด็จการจำแลงให้ได้ ถ้าไม่ได้ ก็อาจจะถอดหนังแกะ กลายเป็นเผด็จการจริงๆ และนั่น ก็จะกลายเป็นจุดจบอยู่ดี เพราะหมาป่าในหนังแกะ คนโง่ๆ ก็จะเห็นเป็นแกะอยู่ แต่หมาป่าเปลือยๆ นี่ คนเห็นหมดแน่ๆ คราวนี้เอาปืนเล็งได้ชัดๆ ไม่ยาก

บอกว่าบินไปเที่ยวเมืองนอก พักผ่อน ไม่เป็นนายกแล้ว ไปพบผู้นำประเทศทั่วโลกทำไม? ก็บอกว่าไปชี้แจงเรื่องการเมือง ของประเทศไทย แล้วไหนบอกไปเที่ยว

แล้วนั่งเครื่อง ไทยคู่ฟ้าไปได้อย่างไร ? ในเมื่อไม่ได้ไปราชการ

อยากรู้จริงๆ คุยอะไรกันบ้างกับผู้นำประเทศแต่ละคน

ในเมื่อจะถึงจุดจบแล้ว เราประชาชนควรจะช่วยกันกระทืบได้หรือยัง? กระทืบให้หนังแกะหลุดออกจาก หนังหมาเสียที

No comments: